Đoàn công tác của tỉnh khảo sát việc quản lý và phát triển rừng sản xuất trên địa bàn thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Tú và huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng
Ngày 24/4/2023, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vương Quốc Nam,  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng Đoàn đã đi khảo sát việc quản lý và phát triển rừng sản xuất tại các Phân trường trên địa bàn thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Tú và huyện Châu Thành. Cùng tham dự Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở, ngành tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng và Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Sóc Trăng.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn công tác là Phân trường Thạnh Trị thuộc thị xã Ngã Năm để tiến hành khảo sát thực tế các mô hình rừng tràm, rừng keo được trồng trên liếp; điểm đến tiếp theo là các Phân trường: Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú) và Phú Lợi (huyện Châu Thành). Tại các điểm khảo sát, Đoàn công tác đã trao đổi với lãnh đạo địa phương, Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Sóc Trăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng để lắng nghe các ý kiến về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng sản xuất trên địa bàn các huyện và thị xã, nhằm nắm tình hình thực tế để có chỉ đạo thực hiện các cơ chế, chính sách phù hợp.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác

Tại buổi khảo sát, đồng chí Vương Quốc Nam cho biết, tại các Phân trường trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng trên 4.000 ha đất rừng sản xuất; theo đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh lưu ý Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Sóc Trăng cần có phương án phòng cháy, chữa cháy, phương án sản xuất kinh doanh phù hợp. Phó Chủ tịch cũng cho biết trong thời gian tới tỉnh có chủ trương kêu gọi đầu tư một số dự án tại các Phân trường để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Sóc Trăng rà soát, báo cáo tình hình quản lý rừng, đất rừng sản xuất trên địa bàn thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Tú, huyện Châu Thành; đồng thời, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp quản lý, sử dụng đất, quản lý rừng hiệu quả trong thời gian tới./.

 

Phòng Nông nghiệp - Tài nguyên













Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1271
  • Trong tuần: 7 583
  • Tất cả: 1204666
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.